Hulihin Ang Kiliti ni Nilo | A5LSBNN Chapter 7

Para mabasa ng buo ang narration, subscribe na sa aking youtube channel 

PREVIEW

Mukhang matatapos ata ang gabi na hindi kami magkikita ni Andrew. Maka-ilang ulit akong nag chat sa kanya pero hindi naman na-si-seen ang message ko. Nakailang order na rin ako ng fries, burger at soda sa fast food chain na tagpuan namin twing nangangati akong makita siya, pero mukhang walang Andrew na magbibigay ng saglit na ligaya sa walang katapusan kong pagod.

Baby Nilo 11:00 p.m : uy baby san ka

Baby Nilo 11:20 p.m: baby, nasisira na ang diet ko dito, wala ka pa.

Baby Nilo 11:30 p,m: (angry emoticons)

Baby Nilo 12:01 a.m : ignored ? hmp.

Pero hindi naman ako ganun ka-worried. Wala pa ako sa ganung level ng pag-aalala kung magpapakita ba siya o kung kinaen na siya ng lupa. Marahil tama nga si Andrew, hindi ko ginugustong buksan ang puso ko sa kanya kahit kaya ko naman.

“ Weh, di nga.” Buntong-hininga ko.

O siya, maybe in denial ako at this point in time.

I’m at my late 20’s, si Rex is at his late 30s. Ilang taon din ang agwat ko kay Rex at Andrew. Naisip ko, kaya siguro may kiliti kapag kasama ko si Andrew kasi bata pa siya. Mapusok pa, experimental pa sa mga bagay bagay. At walang dudang mas makatas pa sa makatas kapag magpapaputok na. Walang biro. Well, ganun din naman ako noon at his age. Pero when it comes to maturity at pagiging responsible, walang dudang si Rex ang kausap ko sa mga ganung bagay, kaya siguro our relationship sucks. Wala ng bago, wala ng landi, wala ng pananabik. Kahit pilit na paglabas ng katas para mairaos lang ang gabi, wala na yun.

Baby Nilo 12:30 a.m: alam mo nakakainis, na mi miss kita.

Baby Nilo 12:33 a.m: seryoso.

Baby Nilo 12:40 a.m: uy mag reply ka, seen mo ko.

Pag si Andrew ang kasama ko, I feel so young. Saglit na nawawala ang stress ko sa maraming bagay kapag kinikiliti niya na ako pagkatapos ay lalandiin at sisimulan ng gapangin.

Baby Nilo 1:00 a.m: Uy, kating kati ako makita ka. Grrr…

Inumaga na naman ako. Mukhang tigang ako ngayong gabi. Walang Andrew ang hahaplos sa katawan kong pagod at stress sa trabaho at relasyon.

“ Eh ano naman.” Walang hiya, naiinis na ako sa sarili ko kung bakit hinahanap hanap ko na siya na dati hindi naman ako ganun kasabik na makita ang maamong demonyong yun.

Naisip kong lumabas ng fast food chain. Baka sakaling sa labas maka-awra ako ng ibang lalaking panakip butas sa tigang kong kabaklaan.

“ Shit, katamad. Ayoko ng iba.” Kausap ko pa sa sarili ko. Natatawa ako sa sarili kong parang tamad na akong humanap pa ng kapalit ni Andrew. Sa ngayon, di ko pa alam kung nagiging mahalaga na ba siya sa akin o sadyang wasak na wasak lang ako dahil sa away namin ni Rex.

“ Hay whatever, makapag-gym na lang.”

Comments

Popular posts from this blog

Laruin Ang Dota ni Andrew | A5LSBNN Chapter 8

Pata.Yi.N sa Kilig si Nilo | A5LSBNN Chapter 3

Ugh Bagalan Mo Lang Andrew | A5LSBNN Chapter 5